16 มิ.ย. 2556

วิธีการติดตั้ง Windows XP SP3 Professional


แบบ 32 bit




อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1.เตรียมใจไว้เพราะอาจผิดพลาดได้
2.แผ่น DVD 1แผ่น เอาไว้เพื่อไรค์แผ่น

วิธีไรค์แผ่น

พอโหลดเสร็จแล้ว ให้คลิกที่รูปแผ่น CD จากนั้นทำการไรค์แผ่น รอจนแผ่นไรค์เสร็จ เริ่มติดตั้งกันเลย!!!

วิธีติดตั้งนะครับ
 
สำหรับวิธีการลง Windows Xp ผมคิดว่าหลายคนแล้วคงติดตั้งเป็นแล้วโดยแน่นอนวันนี้ผมจะมาสอนวิธีการลง ละเอียดกว่านั้นและสำหรับคนที่ลงไม่เป็นอีกด้วยสำหรับ Windows ตัวนี้ถือว่าลงไม่ยากนะครับเพราะเป็นการลงพื้นฐานจริงๆบทความต่อไปคงจะเป็น วิธีการติดตั้งWindows7กันรอติดตามนะครับส่วนตอนนี้เรามาดูวิธีการติด ตั้งWindows XPกันก่อน




สิ่งที่ต้องทำก่อนลงวินโดว์ XP

- ให้เซ็ตค่า Bios ของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก่อนโดยให้อ่านจากแผ่น CD


 - แผ่น Windows XP Professional

• หากทำตามข้างต้นเสร็จแล้วเรามาเริ่มกันเลยสำหรับวิธีการลง Windows XP Profrssional เริ่มแรกให้ใส่แผ่นเข้าไปให้เรากด Enter เพียง 1 ครั้งเท่านั้นหรือจะกดรัวก็ได้เพื่อความแน่ใจ




• ในขณะนี้ให้เรารอนะครับโปรแกรมจะทำการเตรียมข้อมูลในการติดตั้ง




 •  หลังจากเข้าหน้าแบบนี้แล้วให้กด Enter เพื่อดำเนินการต่อไป




 • ส่วนนี้ก็คือหน้า Licensing Agreement ให้กดปุ่ม F8 เพื่อดำเนินการต่อไป




• สำหรับหน้านี้เป้นหน้าติดค่า Drive หากต้องการลบข้อมูลทุก Drive ให้กดตัว D แล้วกด Enter เพื่อลบออกให้หมดหากไม่ต้องการหรือติดตั้งต่อให้เลือกที่ Drive ที่ต้องการจะติดตั้ง Windows แต่ปกติเขามักจะใช้ Drive C กันนะครับ หลังจากเลือกเสร็จแล้วให้กด Enter ครับ




 • ให้เลือกชนิดของระบบ FAT ที่จะใช้งานกับ Windows XP หากต้องการใช้ระบบ NTFS ก็เลือกที่ข้อบน แต่ถ้าจะใช้เป็น FAT32 หรือของเดิม ได้เลย




• ส่วนนี้ให้เรารอจนมันทำงานของมันเสร็จสมบูรณ์นะครับเครื่องจะรีสตาร์ท 1 ครั้งเพื่อเริ่มหน้าติดตั้ง Windows






• ส่วนนี้คือหน้าตา Windows XP Professional แบบคราวๆ นะครับ รอดำเนินการติดตั้งต่อไป




• นี้เราก็มาถึงหน้าติดตั้ง Windows กันแล้วนะครับให้รอครับ




• หลังจากรอสักพักจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เรากด Next ไปเลย




• ส่วนหน้านี้ให้เราใส่ชื่อของเครื่องคอมพิวเตอร์นะครับจะใส่เป็นชื่อของเราเองก็ได้เลย




• หน้านี้ให้เราใส่ Key ที่ติดมากับแผน Windows โดยจะอยู่ในซองหรือในกล่องของแผ่น




• หน้านี้ให้เรา Set ค่าโซนเวลาในประเทศนะครับให้เราเลือกเป็น GMT +07:00 Bangkok




• หมดแล้วนะครับสำหรับการ Set ค่าต่างๆบนหน้าติดตั้งหลังจากนี้ก็รออีกไม่นานก็จะเสร็จละครับ




• หลังจากได้รีสตาร์ทไปอีกครั้งจะขึ้นหน้าตาแบบนี้คือว่าเรามี 2 Windows ภายในหนึ่งเครื่องนั้นเองหากไม่มีก็จะไม่ขึ้นหน้าจอนี้นะครับ




• รอโหลด ๆ อดใจอีกนิดจะได้ดูแล้วลง Windows เองโดยฝีมือเราเอง อิอิ






• เสร็จแล้วครับนี้ก็เป็นหน้าตาของ Windows XP Professional  ขอให้โชคดีกับการลง Windows นะครับ





2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ

    บ้านผมใช้ windows 2007 เเล้ว (ลาวจัง)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ๋อครับ งั้นขอโทษละกันน่ะครับ :)

      ลบ